PR là gì? Ý nghĩa của từ viết tắt này trên Facebook



Hiện nay, khi lướt Facebook hay mình nghe rất nhiều người đề cập đến cụm từ viết tắt PR. Tuy nhiên, địa nghĩ và ý nghĩa của nó còn khá mơ hồ trong một số trường hợp khác nhau. Và mình nghĩ rằng, rất nhiều người đều cùng thắc mắc về ý nghĩa của nó phải không nào?
PR là gì
Và bạn muốn biết ý nghĩa của từ PR, tùy theo từng trường hợp cụ thể khác nhau thì các bạn có thế tham khảo ngay bài viết này của mtrend.vn nhé.

Ý nghĩa của từ PR trên Facebook?

PR là từ viết tắt của từ Public Relations, có ý nghĩa là quan hệ công chúng để nói về một cơ quan, tổ chức, cá nhân, … quảng bá các loại sản phẩm, một ai đó, … nhằm hướng đến mục đích chung là giúp cho sản phẩm, người nào đó, … được nhiều người biết đến hay nhiều người sử dụng hơn.
PR là gì
Có thể nó còn khá mơ hồ phải không nào? Vậy bây giờ, mtrend sẽ giải thích theo cách đơn giản và dể hiểu nhất cho mọi người dễ nhận biết hơn nhé. PR mà mọi người thường hay nghe, hay thấy trong các chương trình quảng cáo là dùng để quảng bá một cái gì đó như một sản phẩm mới, một thiết bị mới, … hay một ai đó như trong Showbiz thường hay PR các ca sĩ, diễn viên mới, ….

Một số ví dụ đơn giản về PR

– Trên Facebook: Thì 1 Fanpage lớn, một nhân vật nổi tiếng thường nhắc đến một sản phẩm nào đó như kem trị mụn, sữa rửa mặt, … thì đó gọi là PR sản phẩm làm cho nhiều người biết hơn về sản phẩm đó.
– Các chương trình quảng cáo các sản phẩm, thiết bị, … PR trực tuyến.
– Trong thể thao: thì các bạn thường thấy nhất là trong bóng đá ở trên sân bóng thường có các biển quảng cáo chạy các thương hiệu, sản phẩm, …. đó cũng được gọi là PR.

Ý nghĩa và tầm quan trọng của PR là gì?

Xét về mặt có lợi, thì nó có lợi cho 2 phía:
– Về phía PR (tức là người PR): Sẽ nhận được tiền từ phía người thuê.
– Về phía được PR: Ví dụ như sản phẩm, … thì giúp cho nó được nhiều người biết đến hơn, nhanh và tiện lợi.
PR là gì
Trong kinh doanh, thì PR được biết đến là Marketing nó đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong việc thúc đẩy sự phát triển của doanh nghiệp, cá nhân, sản phẩm, … hay bất kỳ cái gì mà người đi thuê PR cần hướng đến.

PR trong SEO là gì?

PR trong Seo, được hiểu là Google PageRank đó chính là một thuật toán thông qua các phân tích trong Google Search để xếp hạng các trang web.
PR là gì
Nói tóm lại, PR là một hình thức nhằm quảng bá và nâng cao giá trị một thứ gì đó cần được mọi người biết đến. Và nó là một dịch vụ thuê, và bên thuê phải trả tiền cho người PR. Ví dụ: “chương trình quảng cáo có quảng cáo đến nhãn hàng nước uống Cocacola” thì đó là PR nhé. Vậy các bạn, đã hiểu PR là gì chưa nào?

Kiến thức Mạng Xã Hội - Tags: