VÌ SAO COCA-COLA QUYẾT ĐỊNH GIẢM KÍCH THƯỚC CHAI NHƯNG LẠI TĂNG GIÁ?

VÌ SAO COCA-COLA QUYẾT ĐỊNH GIẢM KÍCH THƯỚC CHAI NHƯNG LẠI TĂNG GIÁ?

Coca-Cola, một trong những thương hiệu nước giải khát lớn nhất hành tinh, luôn khiến mọi người phải ngạc nhiên vì các chiến dịch kỳ lạ của mình. Tuy nhiên, việc tăng giá và giảm kích thước lần này lại hoàn toàn không phải chiêu trò.

Vừa mới đây, phát ngôn viên của Coca-Cola cho biết họ sẽ giảm dung tích toàn bộ những chai 1,75l xuống còn 1.5l. Kèm theo đó, họ sẽ tăng giá sản phẩm này lên thêm 20 Penny thành 1,99 Bảng Anh (khoảng 64 nghìn đồng) vào tháng 3 sắp tới. Động thái này được ghi nhận do ảnh hưởng từ việc đánh thuế đường của nước Anh.

Bên cạnh đó, chai Coca-Cola 500ml cũng sẽ lên giá thành 1,25 Bảng Anh (khoảng 40 nghìn đồng). Quyết định này của Coca-Cola đã khiến cộng đồng mạng bàn luận khá nhiều trong thời gian qua.

Được biết, kể từ tháng 4/2018, nước Anh sẽ bắt đầu đánh thuế dựa trên lượng đường có trong các sản phẩm giải khát. Cụ thể, với tỷ lệ 5g đường trong 100ml nước, sản phẩm sẽ bị đánh thuế 18 Penny (khoảng 6 nghìn đồng) trên một lít.

Theo thông tin được đăng tải, mục đích việc đánh thuế đường này của chính phủ Anh chính là để giảm tỷ lệ trẻ em béo phì và các căn bệnh liên quan. Số tiền thu được sẽ được dùng để đóng góp đầu tư vào thể thao cho các trường tiểu học. Đứng trước sự việc này, không giống như nhiều hãng giải khát khác, Coca-Cola nhất quyết không thay đổi công thức của mình để hạ lượng đường xuống.

“Người sử dụng đều yêu thích mùi vị hiện tại của Coca-Cola và không muốn chúng tôi thay đổi nó. Tất nhiên, không chỉ vì lợi nhuận mà chúng tôi lại phản bội khách hàng. Vẫn có đó những Coca-Cola Zero và các loại ít đường khác sẽ không bị ảnh hưởng, phù hợp với mong muốn về sức khỏe của mọi người”, phát ngôn viên của Coca-Cola lên tiếng về vụ việc.

Trong khi Coca-Cola tăng giá để giữ nguyên hương vị, nhiều thương hiệu khác đã chọn cách thay đổi công thức để giảm lượng đường. Tất nhiên, việc thay đổi hương vị như vậy sẽ khiến không ít khách hàng quay lưng lại với họ. Tiêu biểu là trường hợp của Irn-Bru, thương hiệu giải khát nổi tiếng của Scotland.

Còn nhớ vào năm ngoái, Coca-Cola đã đựa ra lời đe dọa đanh thép rằng họ sẽ rút đầu tư khỏi thị trường Anh Quốc nếu Hoàng tử Philip Hammond tiếp tục đẩy mạnh thực hiện đánh thuế đường. Tuy nhiên, có vẻ như Coca-Cola cuối cùng cũng đã chịu nhượng bộ.

 (Nguồn: The Telegraph)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *