TWICE – Tân binh “khủng long” đẳng cấp của JYP

12:43 chiều 24/08/2016

Đã 5 năm trôi qua sau thành công của Miss A, JYP mới tiếp tục khẳng định vị trí quyền lực của mình trên bản đồ Kpop khi lăng xê thành công Twice.

Vừa qua, Twice vừa ra mắt ca khúc mới mang tên “TT” nhân dịp một năm ngày thành lập nhóm. Ngay lập tức, bài hát này đã nhanh chóng “càn quét” tất cả các bảng xêp hạng uy tín của Kpop. So với những “tân binh” khác, gà cưng nhà JYP đã đạt được những thành tích cực xuất sắc. Cùng nhìn lại chặng đường một năm phấn đấu hết mình của chín cô gái tài năng này.

TWICE-tan-binh-khung-long-dang-cap-cua-JYP-1

Trước khi ra mắt

Thông qua chương trình truyền hình thực tế “sinh tử” mang tên “Sixteen” chiếu trên kênh Mnet, bảy cô gái bao gồm: Nayeon, Jeongyeon, Sana, Jihyo, Mina, Dahyun, Chaeyoung, đã xuất sắc vượt qua tất cả các đối thủ để trở thành thành viên chính thức của Twice. Vì muốn tăng thêm cá tính và màu sắc cho nhóm, JYP đưa ra ý kiến nên đưa thêm hai thành viên là MomoTzuyu, hoàn thiện đội hình chín người.

TWICE-tan-binh-khung-long-dang-cap-cua-JYP-2Đội hình chính thức của Twice sau chương trình “Sixteen”

Vượt qua định kiến, khó khăn bằng tài năng

Những nhóm nhạc tân binh xuất thân từ “Big3” (SM Entertainment, YG Entertainment,  JYP Entertainment) thường bị xem nhẹ về tài năng vì một bộ phận khán giả nghĩ thành tích bước đầu họ đạt được phần nhiều là do có công ty “chống lưng”. Twice cũng vậy, nhất là khi ca khúc debut “Like OOH - AHH” không phù hợp với thị hiếu của một bộ phận khán giả Hàn Quốc, khiến những thành công đầu tiên của nhóm chưa thực sự thuyết phục.

Bài hát debut “Like OOH – AHH” từng nhận được nhiều tranh cãi

Đặc biệt, scandal có liên quan tới chính trị của thành viên mang quốc tịch Đài Loan - Tzuyu đã ảnh hưởng không nhỏ tới danh tiếng của Twice. Nhưng càng nhiều thử thách xảy tới, nghị lực của các cô gái càng được tôi luyện, bằng chứng là với ca khúc trở lại “Cheer Up” - một trong những ca khúc “khuấy đảo” mùa hè, Twice đã giành liên tiếp mười một cúp trên ba sân khấu âm nhạc hàng tuần lớn nhất là “Music Bank”, “M!Countdown” và “Ikigayo”.

“Cheer Up” mang lại nhiều chiếng thắng cho Twice

Ngoại hình nổi bật

Vấn đề ngoại hình chưa bao giờ bị xem nhẹ ở làng nhạc Hàn Quốc, thậm chí, đây còn là một trong những yếu tố đầu tiên, đặc biệt ở nhóm nữ giúp thu hút người hâm mộ và may mắn, Twice hoàn toàn đáp ứng yêu cầu này.

Trong nhóm, cả chín thành viên đều có ngoại hình nổi bật. Khi nhìn vào Twice, fan còn không thể phân biệt ai đảm nhận vai trò gương mặt đại diện giữa Tzuyu trong sáng, thánh thiện, Nayeon, Sana ngọt ngào, Mina cuốn hút, quyến rũ, Chaeyoung cá tính…

TWICE-tan-binh-khung-long-dang-cap-cua-JYP-3

TWICE-tan-binh-khung-long-dang-cap-cua-JYP-4

Thậm chí, trước ngày lên sàn, Tzuyu hay Nayeon còn xuất hiện trong rất nhiều bài báo, diễn đàn Kpop kèm những lời ca ngợi “có cánh” như một Visual (gương mặt đại diện) thế hệ mới của Kpop.

TWICE-tan-binh-khung-long-dang-cap-cua-JYP-5Thành viên Tzuyu được xem là Visual của nhóm

TWICE-tan-binh-khung-long-dang-cap-cua-JYP-6Trưởng nhóm Nayeon là người sở hữu nhiều fandom nhất

Điều đó cho thấy, không chỉ so với mặt bằng chung của JYP mà cả Kpop, Twice đang được đánh giá rất cao về khoản ngoại hình.

TWICE-tan-binh-khung-long-dang-cap-cua-JYP-7

Âm nhạc tươi mới

Twice giao đứa con tinh thần đầu tiên và cũng quan trọng nhất của mình cho Black Eyed Pilsung – chủ nhân của loạt hit đình đám như Now (Trouble Maker), Only You (Miss A), Touch My Body (Sistar), Roly Poly (T-ara).... Đáp lại sự tin tưởng của Twice cũng như JYP, Black Eyed Pilsung đã mang đến một sản phẩm ấn tượng, bắt tai và thực sự tươi mới.

TWICE-tan-binh-khung-long-dang-cap-cua-JYP-8

 “Like Ooh – Ahh” do Black Eyed Pilsung sáng tác có tiết tấu nhanh với nhiều đoạn chuyển tông khá đột ngột. Bởi vậy, với nhiều người, ca khúc như một nồi lẩu thập cẩm với đủ loại nhạc khiến họ liên tưởng tới I Got A Boy (SNSD), What’s Your Name (4Minute),… nhưng số khác lại cho rằng đây là một bản nhạc mới mẻ, cuốn hút và tràn đầy sự sáng tạo, khác lạ.

TWICE-tan-binh-khung-long-dang-cap-cua-JYP-9

Điểm nhấn làm nên sự khác biệt của Twice không chỉ là giai điệu ca khúc mà còn ở phong cách. Thay vì cố tỏ ra dễ thương, ngọt ngào như rất nhiều nhóm nhạc nữ ra mắt thời gian gần đây, các thành viên Twice giữ nguyên con người thật của mình để tạo nên tổng thể một nhóm nhạc trẻ trung, đáng yêu và rất đỗi nghịch ngợm, quậy phá đúng như những gì khán giả thấy qua MV “Like Ooh – Ahh”.

TWICE-tan-binh-khung-long-dang-cap-cua-JYP-10

Một năm hoạt động và những cái “nhất”

-Một trong những nhóm nữ “đa quốc gia” nhất: Twice là nhóm nhạc mang trong mình những bốn quốc tịch, ngoài các thành viên người Hàn Quốc, thì Tzuyu có quốc tịch Đài Loan, Momo và Sana mang quốc tịch Nhật Bản, riêng Mina sở hữu tới hai quyển hộ chiếu “quyền lực” của Mỹ và Nhật Bản.

TWICE-tan-binh-khung-long-dang-cap-cua-JYP-11

-Một trong những nhóm nhạc nữ đông thành viên nhất: với con số chín thành viên ở thời điểm hiện tại, Twice chính thức trở thành một trong những nhóm nhạc nữ “đông dân” nhất làng nhạc Hàn.

TWICE-tan-binh-khung-long-dang-cap-cua-JYP-12

-Màu đại diện đặc biệt nhất: thực tế cho thấy càng nhiều nhóm nhạc, ca sỹ ra đời thì số màu có thể chọn làm màu đại diện càng ít lại nên Twice đã chọn cho mình một hướng đi mới, đó là kết hợp màu “Apricot” (màu quả mơ) và màu “Neon Magenta” (màu hồng tươi neon), khi kết hợp lại sẽ trở thành màu trái đào tươi, vừa không “đụng hàng”, vừa đem lại sự năng động, thể hiện nguồn năng lượng dồi dào.

TWICE-tan-binh-khung-long-dang-cap-cua-JYP-13

- MV debut được xem nhiều nhất Kpop: Với 46.970.480 lượt xem tại thời điểm thống kê và hơn 93 triệu lượt xem tại thời điểm hiện tại, Twice với “Like OHH - AHH” đã xuất sắc vượt qua đàn anh NU’EST, trở thành nhóm nhạc có MV debut được xem nhiều nhất Kpop.

TWICE-tan-binh-khung-long-dang-cap-cua-JYP-14

-MV đạt 50 triệu lượt xem nhanh nhất trong lịch sử Kpop: MV tươi vui, đầy màu sắc “Cheer Up” đã giúp các cô gái nhà JYP thu về lượt views khủng trên Youtube.

 Æ®¿ÍÀ̽º, ¹Ì´Ï¾Ù¹ü 'ÆäÀÌÁö Åõ' ¹ß¸Å ¼îÄÉÀ̽º (¼­¿ï=¿¬ÇÕ´º½º) ±è¼öÁø ±âÀÚ = ±×·ì Æ®¿ÍÀ̽º°¡ 25ÀÏ ¿ÀÈÄ ¼­¿ï ±¤Áø±¸ ¿¹½º24 ¶óÀ̺êȦ¿¡¼­ ¿­¸° µÎ ¹ø° ¹Ì´Ï¾Ù¹ü 'ÆäÀÌÁö Åõ'(PAGE TWO) ¹ß¸Å ±â³ä ¼îÄÉÀ̽º¿¡¼­ Æ÷Á ¼±º¸ÀÌ°í ÀÖ´Ù. 2016.4.25 ksujin@yna.co.kr/2016-04-25 15:08:19/

-Nhóm nhạc nữ có Album bán chạy nhất trong số những nhóm nữ debut sau năm 2010: 150.000 bản được “tẩu tán” là con số quá khủng dành cho một Mini - Album như “Page Two” của nhóm nhạc tân binh.

TWICE-tan-binh-khung-long-dang-cap-cua-JYP-16

-Số hợp đồng quảng cáo lớn nhất sau một tháng ra mắt: 10 hợp đồng quảng cáo với 1,8 tỷ won thu về, chưa từng có bất cứ tân binh nữ nào thu về “món lợi” lớn như vậy chỉ sau một tháng ra mắt như Twice.

TWICE-tan-binh-khung-long-dang-cap-cua-JYP-17

“TT”, sản phẩm mới nhất của Twice

TaSa

Nguồn hình và video: Internet

 

Hãy lưu bài viết hữu ích này vào hồ sơ cá nhân của bạn để có thể dễ dàng xem lại bạn nhé!

Tin tức liên quan