Muốn gót chân không khô ráp, nứt nẻ thì phải chữa ngay 4 thói quen này

10:20 sáng 24/06/2017

Đừng để gót chân khô ráp, nứt nẻ làm mất hết tự tin mỗi khi mang giày đẹp bạn nhé.

Mang một đôi giày đắt tiền mà gót chân khô ráp, nứt nẻ, sần sùi thì hoàn toàn không đẹp chút nào. Do đó, nếu có các thói quen này thì nên chữa ngay để mỗi khi mang giày, chân lúc nào cũng xinh lung linh.

Uống quá ít nước

Có lẽ bạn không ngờ rằng cơ thể thiếu nước là nguyên nhân hàng đầu làm cho gót chân bạn ngày một xấu xí. Thiếu nước không chỉ khiến làn da nhăn nheo mà còn làm cho gót chân khô cứng lại và nứt ra thành những rãnh dài.

Từ đó, vi khuẩn, các loại nấm có điều kiện tấn công nhiều hơn nên tình trạng nứt gót, nấm chân càng trở nên nghiêm trọng.

Do đó, nếu muốn có đôi gót chân mềm mại, mịn màng thì ít ra bạn phải cung cấp đủ nước (1,5 – 2 lít/ngày) thì mới hạn chế tình trạng nứt nẻ xấu xí bạn nhé.

Không dùng dép đi trong nhà

Rất nhiều bạn hiện nay không có thói quen mang dép đi trong nhà mà cứ vô tư đi bằng chân trần. Thế nhưng, khi bạn đi chân trần, vùng da dưới gót chân sẽ phải chịu tác động khá lớn từ nền gạch cứng.

Không những thế, vùng da gót chân còn bị chà xát quá mạnh lên nền gạch nên lớp da bị bào mòn và tổn thương nghiêm trọng hơn.

Do đó, nếu muốn gót chân không còn nứt nẻ thì bạn hãy tập thói quen mang dép trong nhà. Khi mua dép bạn nhớ chọn loại có đế mềm mại để bảo vệ da chân tốt hơn.

Sử dụng giày, dép quá chật

Nhiều bạn có thói quen mang giày dép chật để đôi chân trông nhỏ nhắn hơn. Thế nhưng, nếu thường xuyên mang giày dép chật sẽ khiến da chân dễ bị cọ xát nhiều, đặc biệt làm tổn thương phần gót chân khiến gót chân khô sần và nứt nẻ.

Do đó, tốt nhất là bạn nên chọn loại giày dép vừa vặn với bàn chân để bảo vệ đôi chân cũng như gót chân tốt hơn.

Không tẩy tế bào chết

Gót chân là bộ phận cọ xát nhiều trong khi di chuyển nên phần da ở đây rất dễ bị chai cứng. Nếu bạn để da gót chân chai cứng và thô ráp lâu ngày thì sẽ gây tình trạng nứt gót và lở loét. Vì thế, tẩy tế bào chết cho gót chân thường xuyên là cách hạn chế nứt gót chân hiệu quả.

Bạn có thể ngâm chân bằng nước muối ấm, sau đó dùng đá bọt khô chà vùng gót chân nhẹ nhàng để loại bỏ phần tế bào chết chai cứng đi. Đồng thời, bạn cũng nên thường xuyên dưỡng ẩm cho gót chân mỗi tối trước khi ngủ cũng giúp gót chân mềm mại và tránh nứt nẻ sần sùi.

Nguồn 2sao.

Hãy lưu bài viết hữu ích này vào hồ sơ cá nhân của bạn để có thể dễ dàng xem lại bạn nhé!

Tin tức liên quan