Đen tình nhưng Taylor Swift vẫn vô địch trong khoản kiếm tiền

By mtrend

Hầu như không hoạt động cả năm 2016, Taylor Swift vẫn là nữ ca sĩ thu nhập cao nhất thế giới. 

Theo Forbes (Mỹ), Taylor Swift chính là gương mặt ca sĩ kiếm tiền nhiều nhất thế giới. Ngôi sao nhạc pop 26 tuổi bỏ túi 170 triệu $  (gần 3.800 tỷ đồng) trong vòng một năm qua dù không ra album mà chỉ đi tour. Taylor Swift chính là ví dụ thành công điển hình nhất của một ngôi sao ca nhạc  kiếm tiền chủ yếu từ đi tour. Tần suất biểu diễn của nữ ca sĩ gần như gấp đôi những cái tên đình đám khác trong làng nhạc như Adele hay Rihanna vì sức hút của Taylor Swift đối với giới trẻ gần như là số 1. Trong thời đại nhạc số, thực hiện các tour lưu diễn chính là tốt nhất để kiếm bộn tiền, bởi việc tiêu thụ sản phẩm âm nhạc không đạt doanh thu lớn.

ca si co thu nhap cao nhat the gioi 2016
Taylor Swift chính là người nổi tiếng có thu nhập cao nhất thế giới 2016

Mặc dù vậy, khả năng bán album của Swift cũng khá đáng gờm. Cô là nghệ sĩ hiếm hoi bán được trên 3 triệu album trong thời gian kỷ lục.

Ngoài ra cô còn tham gia đóng quảng cáo cho hãng giày Keds, các hãng thực phẩm ăn kiêng, và các sản phẩm của Apple.

Taylor kiếm gấp đôi so với thu nhập của Adele – nữ danh ca đứng ở vị trí thứ 2. Diva Anh quốc kiếm được 80,5 triệu $ (gần 1.800 tỷ đồng).

adele
Adele xếp vị trí thứ 2

Ở vị trí thứ 3 là Madonna với 76,5 triệu $. Top 10 còn ghi danh Rihanna (75 triệu $), Beyonce (54 triệu $), Katy Perry (41 triệu $), Jennifer Lopez (39,5 triệu $), Britney Spears (30,5 triệu $), Shania Twain (27 $ 5 triệu) và Celine Dion (27 triệu $).

Một điều đáng tiếc là diva Beyonce chỉ lọt top 10. Dù tour diễn Formation  của “ong chúa” được xem là đỉnh nhất năm 2016 và đã vượt mốc 250 triệu USD nhưng phần lớn doanh thu tour này không được tính vào thu nhập năm nay, vì bảng xếp hạng của Forbes chỉ dựa trên thu nhập từ ngày 1/6/2015 đến ngày 1/6/2016. Vì thế người hâm mộ kỳ vọng Beyonce năm tới sẽ giành vị trí đầu bảng .

Beyonce
Beyonce ở vị trí thứ 5

Viết một bình luận