ca hat giup gi cho ban

6 lợi ích bất ngờ từ việc ca hát

By mtrend

Hát nghêu ngao một mình, hay hát với bạn bè không chỉ giúp giải khuây mà theo nhà nghiên cứu âm nhạc và liệu pháp âm nhạc Philippe Barraqué (Pháp), nó còn rất tốt cho sức khoẻ cho bạn.
1. Loại bỏ stress

Giống như một tiếng kêu, tiếng hát có khả năng giải phóng những nỗi niềm (có thể là căng thẳng, buồn bực…) chất chứa trong lòng người hát.

phai lam gi khi da bi stress
Phải làm gì khi da bị stress

Khi hát, hoạt động của cơ bụng sẽ kích thích và làm cho các nhịp thở trở nên sâu và mạnh hơn, giúp thư giãn, tĩnh tâm.

2. Lạc quan hơn

Thay vì ăn sôcôla hay dùng những viên thuốc an thần để tìm lại sự thăng bằng trong cuộc sống, hãy hát lên bạn nhé.

ca hat giup cuoc song lac quan hon
Ca hát giúp cuộc sống lạc quan hơn

Khi hát, não sẽ kích thích các tuyến nội tiết tiết ra hoocmon có tên endorphine. Loại hoocmon này được biết đến như một vũ khí chống trầm cảm. Và nếu hoocmon này của cơ thể thường xuyên được tiết ra, bạn sẽ luôn cảm thấy hưng phấn và do đó bạn sẽ trở nên lạc quan hơn.

3. Kích thích hệ hô hấp

Để có thể hát những đoạn nhạc dài hay những điệp khúc, chúng ta bắt buộc phải thở bằng bụng. Đây là một hoạt động tự nhiên mà các chúng ta vẫn thường làm khi còn là em bé hay khi chúng ta ngủ.

ca hat giup he ho hap tot
Ca hát giúp hệ hô hấp tốt

Vậy mà qua nhiều năm, từ khi lớn lên, chúng ta lại lãng quên dần, chỉ thở bằng lồng ngực. Hát cho phép chúng ta thở bằng bụng mà không cần tốn nhiều sức lực. Hơn thế nữa, hệ thống hô hấp làm việc hết công suất khi chúng ta thở bằng bụng, do đó chúng ta thở dễ hơn, thở sâu hơn. Điều này cũng có nghĩa là chúng ta thải được nhiều khí độc trong người ra bên ngoài, và cung cấp khí oxy nhiều hơn cho cơ thể.

4. Chữa bệnh đau lưng

Cũng như hệ hô hấp, tư thế khi hát cũng là một yếu tố hết sức quan trọng. Để có thể hát, chúng ta phải đứng hoặc ngồi thẳng, cổ ngẩng cao và thả lỏng vai. Hơn nữa, khi hát, các dây thanh rung lên, lan tỏa vào trong cơ thể, đặc biệt ở cột sống, nên nó giúp cho lưng của chúng ta có những đợt mát xa tuyệt vời khi hát.

dau lung khoi nho ca hat
Đau lưng khỏi nhờ ca hát

5. Tăng cường hệ miễn dịch

Theo một nghiên cứu mới đây được viện nghiên cứu âm cứu thuộc trường đại học Frankfort – Đức, hát có thể làm tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể, do đó giúp cơ thể chống lại bệnh tật.

Để có được nghiên cứu này, các nhà khoa học này đã phân tích mẫu máu của các thành viên trong một dàn hợp xướng trước và sau khi họ tham gia vào một buổi biểu diễn. Kết quả cho thấy tỷ lệ chất protein globuline A trong máu những người này sau khi tham gia biểu diễn cao hơn trước khi biểu diễn.

he mien dich tot nho ca hat
Hệ miễn dịch tốt nhờ ca hát

Chất protein này được coi như một loại thuốc kháng sinh giúp cơ thể phòng chống lại các bệnh viêm nhiễm, đặc biệt là các bệnh về da.

6. Xoá nếp nhăn

Không cần dùng đến botox hay căng da mặt tại các trung tâm thẩm mỹ, hãy hát lên nếu bạn muốn làn da luôn tươi trẻ.

xoa nep nhan mat bang viec ca hat
Xóa nếp nhăn bằng ca hát bạn có tin

Hát cho phép da chúng ta săn chắc hơn, không chỉ ở môi mà còn cả ở má, cằm, trán. Đây thực sự là một bài tập thể dục hữu hiệu chống lại sự “xuống cấp” của da mặt và tăng cường độ đàn hồi cho da.

Viết một bình luận

Bí kíp giúp ba mẹ không biết tiếng Anh vẫn có thể dạy con học Tìm hiểu thêm