Bí kíp giữ gìn sức khỏe cho hành trình "vượt vũ môn"

7:29 chiều 19/06/2017

Chỉ còn 5 ngày nữa kì thi THPT Quốc gia 2017 sẽ bắt đầu, các sĩ tử hầu hết khá lo lắng, ra sức ôn luyện cho kì thi quan trọng này. Tuy nhiên, để đạt thành tích cao, thể hiện được hết khả năng của mình thì sức khỏe phải luôn ở trạng thái tốt nhất.

Xây dựng thời gian biểu hợp lí

Trong giai đoạn nước rút này, các sĩ tử nên dành một giờ lập kế hoạch, xây dựng thời gian biểu hợp lí để có thể cân bằng giữa việc ôn luyện và nghỉ ngơi, không bị xoắn lên khi giờ G cận kề. Tốt nhất là sắp xếp sao cứ mỗi 45 phút – 1 giờ ôn tập, bạn có thể chợp mắt hoặc dành ít phút nghe nhạc, vận động gân cốt.

Não bộ không thể liên tục làm việc trong một khoảng thời gian quá lâu, cho nên, càng cố gắng tập trung lâu dài thì năng suất sẽ càng giảm. Vì thế, các sĩ tử cần nghỉ ngơi, thư giãn giữa giờ học để não được “sạc pin” lại và chạy tốt hơn.

bi-kip-giu-gin-suc-khoe-cho-hanh-trinh-vuot-vu-mon-01

Hãy bình tĩnh và tự tin bước vào mùa thi cử

Vận động vui chơi để thư giãn

Chỉ 15 phút tập thể dục mỗi ngày có thể giúp bạn cải thiện trí nhớ, đầu óc mình mẫn hơn. Hơn nữa, thể dục thể thao, vui chơi cùng bạn bè còn giúp bạn thư giãn, tránh tình trạng stress trước khi thi.

Ngoài ra, bạn còn có thể tranh thủ những cuộc nói chuyện ngắn với bạn bè để trao đổi– tóm tắt bài học, thảo luận nhóm sẽ giúp cho việc ôn tập diễn ra nhanh chóng và thú vị hơn.

bi-kip-giu-gin-suc-khoe-cho-hanh-trinh-vuot-vu-mon-03

Ngủ đủ giấc

Đừng dạy dột cố làm “cú đêm” trước ngày thi nhá. Thức khuya ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức tập trung và khả năng ghi nhớ của bạn. Bạn cố gắng nhồi nhét làm gì khi đến lúc cần sử dụng thì cơ thể đã quá mệt mỏi để nhớ lại?

Vì vậy, hãy đảm bảo ngủ từ 7-8 tiếng mỗi đêm để giữ gìn sức khỏe và duy trì sức học.

Một trong những sai lầm của sĩ tử là thường rút ngắn thời gian nghỉ ngơi hết mức có thể để cố nhồi nhét kiến thức.

Ăn uống điều độ

Vấn đề ăn uống cần được chú ý cao trước ngày thi, không chỉ để duy trì sức học mà còn tránh những sự cố không mong muốn trước giờ G nữa. Đây là thời điểm mà bạn cần cân bằng dinh dưỡng, nhất là phải đầy đủ protein, vitamin, chất khoáng, DHA, acid folic, magie... để tăng cường trí não.

Duy trì việc nạp 2 lít nước mỗi ngày sẽ giúp cơ thể giải độc tốt, tăng cường sức khỏe và cả phản ứng của não bộ. Trái cây cũng là một nguồn dồi dào vitamin không thể bỏ qua.

Một điều quan trọng hơn hết chính là đề cao vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm. Không nên ăn uống ngoài lề đường hay những nơi không tin tưởng để tránh nhiễm trùng đường ruột.

bi-kip-giu-gin-suc-khoe-cho-hanh-trinh-vuot-vu-mon-04

Để đảm bảo sức khỏe cho giai đoạn nước rút này thì chất lượng bữa ăn cần được lưu tâm.

Đề phòng bệnh trong mùa thi

Vào mùa hè nắng nóng, các thí sinh cần lưu ý đến những bệnh dễ gặp nhất mùa thi chính là sốt xuất huyết, cảm nắng, đau dạ dày. Khi ngủ, bạn nên mắc màn, ra đường phải đội mũ nón, khẩu trang đầy đủ và duy trì chế độ ăn uống điều độ hợp lí. Những thói quen sinh hoạt như: học ngay sau khi ăn, quá lo lắng, ăn trễ... đều có thể gây đau dạ dày. Phòng bệnh vẫn hơn chữa bệnh phải không nào?

bi-kip-giu-gin-suc-khoe-cho-hanh-trinh-vuot-vu-mon-02

Chế độ ăn uống không đảm bảo là điều các sĩ tử thường mắc phải.

Nguồn Yan.vn

 

Hãy lưu bài viết hữu ích này vào hồ sơ cá nhân của bạn để có thể dễ dàng xem lại bạn nhé!

Tin tức liên quan