Bạn có bao giờ thắc mắc những người khỏe mạnh ăn bữa trưa như thế nào?

3:54 chiều 20/08/2017

Đã bao giờ bạn thấy lúng túng khi không biết bữa trưa sắp tới bản thân nên ăn gì để có một bữa trưa lành mạnh, tiện lợi mà lại không tốn kém chưa.

Đa số chúng ta chỉ được tiếp cận các thông tin về các loại thực phẩm chúng ta nên ăn cho bữa sáng để có mọi người có năng lượng bền bỉ cho suốt cả một ngày dài. Tuy nhiên, thực phẩm gì chúng ta nên dành cho bữa trưa cũng quan trọng không kém vì chúng ta cần năng lượng giúp cơ thể có thể làm việc hiệu quả cho cả một buổi chiều.

Dưới đây là những thông tin được chia sẻ từ những chuyên gia dinh dưỡng về những món ăn chúng ta nên dành cho bữa trưa lành mạnh:

Salad

Chuyên gia dinh dưỡng Carrie Dennett nói: "Bữa trưa nào tôi cũng ăn salad, tôi ăn quanh năm và tôi không bao giờ cảm thấy chán vì tôi có rất nhiều cách để chế biến món này. Loại rau chính trong món này vẫn là một số loại rau xanh giàu chất dinh dưỡng như cải xoăn, rau bina, cải tàu bay... Một loại thực phẩm giàu protein cũng quan trọng không kém trong món này chính là gà, cá ngừ đóng hộp hoặc cá hồi rất giàu axit béo omega-3 hoặc cũng có thể là một quả trứng luộc kèm theo một số hạt đậu".

Salad không bao giờ là một món nhanh chán. Dennett cho biết: "Bạn có thể cho những loại rau bạn thích ăn làm nguyên liệu chính của món salad. Mỗi ngày một loại rau, củ khác nhau, điều này sẽ giúp bạn ngày càng thích thú với món ăn hơn".

Sữa chua với trái cây

Sữa chua có nhiều protein, vì vậy ăn sữa vào buổi trưa sẽ giúp giữ cho có đủ năng lượng để làm việc cho cả một buổi chiều.

Huấn luyện viên dinh dưỡng và huấn luyện viên cá nhân Zeek Lloyd đã nói: "Chúng ta nên thêm các loại thảo mộc hay cam quýt để ăn cùng với sữa chua vì chúng đều là những protein lành mạnh. Protein sẽ thúc đẩy khối lượng cơ nạc và giúp chúng ta tránh rơi vào tình trạng đói vào buổi chiều."

Huấn luyện viên Jessica Cording nói: "Trái cây còn có chứa các loại vitamin và khoáng chất quan trọng giúp tăng cường trí não và cơ thể khỏe mạnh".

Gà nướng và súp lơ xanh

Nếu bạn đang tập trung vào việc giảm cân, gà và bông cải xanh có thể trở thành món ăn trưa yêu thích tiếp theo của bạn.

Người sáng lập ứng dụng tập thể dục và trang web Daily Spot, Scott Levy nói: "Món ăn này gồm thực phẩm giàu protein, ít carbohydrate, hơn hết nguồn thực phẩm lại dễ dàng chuẩn bị. Đây chính là món ăn lí tưởng dành cho bữa trưa của bạn. Bạn có thể thêm một ít dầu ôliu, dấm và thảo mộc để giúp món ăn thêm phần hấp dẫn".

Gà hoặc bít tết

Nếu bạn hay mua cơm trưa hàng ngày, bạn cũng đừng quá lo lắng. Bạn vẫn có thể có một bữa trưa lành mạnh.
Levy cho biết: "Có rất nhiều món ăn giàu calorie tốt. Thay vì ăn cơm truyền thống bạn hãy thử cơm lươn, cơm gà hoặc ăn bò bít tết”.

Gà ướp Hummus

Sốt Hummus là một loại nước chấm phổ biến ở các nước Trung Đông. Nó gần giống như sốt Mayonaise ở nước ta.
Huấn luyện viên Cording nói: "Những ngày gần đây của tôi trở nên rất bận rộn, vì vậy tôi muốn bữa trưa là bữa ăn lớn nhất trong ngày của tôi vì đây là lúc tôi cần năng lượng nhiều nhất. Gần đây tôi đã chọn ăn món ăn này vì nó thực sự là một món ăn lành mạnh, rất tốt cho cơ thể của tôi".

Bánh mì nướng với bơ

Giám đốc điều hành của Corevity Patrick cho biết: "Bánh mì bơ là một trong những bữa sáng yêu thích của tôi, nhưng món này cũng có thể dễ dàng thay thế cho bữa trưa bằng cách thêm một vài thực phẩm dinh dưỡng và có protein. Giống như nhiều người, tôi cũng là người nghiện ăn bánh mì với bơ vì nó giúp tôi có đầy đủ năng lượng. Hơn hết, nó lại còn có giá rất rẻ, điều này giúp tôi có một bữa trưa lành mạnh và tiết kiệm ngay ở văn phòng”.

Để có một bữa ăn hoàn chỉnh, bạn hãy thử ăn bánh mì nướng bơ với thịt xông khói, trứng và đi kèm với chút rau thơm.

Bánh sandwich bơ hạt táo

Taylor Makakoa, một huấn luyện viên cá nhân và chuyên gia về thể dục thẩm mỹ, nói: "Là một người mẹ bận rộn với đủ các công việc, tôi thường có những bữa ăn trưa rất nhanh chóng. Một trong những bữa trưa yêu thích của tôi là bánh sandwich bơ hạt táo. Các loại bơ sẽ là nguồn thực phẩm lành mạnh đối với bạn bởi vì chúng giàu chất béo tốt và có lượng protein cao".

Makakoa nói thêm: "Để cho bữa ăn trưa này trở nên lành mạnh hơn, bạn nên rắc một ít hạt lanh vàng vào món bánh để bữa trưa của bạn có thêm chất xơ. Thêm chất xơ vào chế độ ăn uống có thể giúp hệ tiêu hóa của bạn hoạt động tốt cũng như duy trì được năng lượng cho cơ thể bạn".

Bột yến mạch

Bột yến mạch được coi là thực phẩm cung cấp nhiều chất xơ lành mạnh và bạn không nên chỉ ăn sữa bột yến mạch dành riêng cho buổi sáng. Nếu văn phòng của bạn có lò vi sóng, bạn sẽ có thể làm một bữa ăn nhanh và ngon miệng bằng bột yến mạch.

Makakoa cho biết: Các sản phẩm bột yến mạch đã được phổ biến từ nhiều năm nay, nhưng chúng phổ biến vì lý do chính đáng: tiện lợi khi sử dụng và giá thành thì phải chăng. Bạn có thể bỏ thêm trái cây vào bát bột yến mạch để tạo thêm hương vị. Bạn cũng có thể kết hợp các loại hạt: hạt lanh, hạnh nhân và hạt ca cao để món bổ sung thêm sức khỏe cho bạn! ".

Trứng chiên trộn rau, củ, quả

Các món tráng miệng rau cải thì sẽ hơi phức tạp hơn trong công việc chuẩn bị, nhưng nếu bạn ở nhà cả ngày, bạn hãy thử làm một bữa trưa thật tử tế nhé.

Chủ nhân của trang web Marisa Moore Nutrition nói: "Tôi may mắn có thể làm việc và ăn trưa ở nhà một vài lần trong một tuần, vì vậy tôi có một chút thay đổi linh hoạt các bữa ăn trưa của mình.

Có hôm ở nhà tôi làm món món trứng tráng rau trộn. Các loại rau thay đổi tùy thuộc vào những loại thực phẩm tôi có trong ngày hôm đó, nhưng tôi thường làm bằng các nguyên liệu bao gồm nấm, rau bina, và hành tây. Protein từ trứng và chất xơ từ rau quả giúp tôi bỏ qua được những cơn đói và đảm bảo cho tôi có đủ năng lượng để làm việc trong suốt cả buổi chiều”.

Khi bạn băn khoăn về các loại thực phẩm cần thiết dành cho bữa trưa, điều quan trọng là bạn cần phải đơn giản hóa mọi thứ nhiều nhất có thể.

Moore nói rằng: "Khi tôi làm việc tại văn phòng của tôi, nó ở khá xa nhà tôi, tôi thường ăn trưa bằng những đồ ăn thừa từ buổi tối hôm trước nhưng với điều kiện là những thực phẩm đó luôn đủ cả chất xơ lẫn lượng protein cần thiết cho cơ thể của tôi. Nếu tôi ra ngoài ăn trưa thì tôi thường chọn súp và món salad”.

Nguồn Afamily.vn

Hãy lưu bài viết hữu ích này vào hồ sơ cá nhân của bạn để có thể dễ dàng xem lại bạn nhé!

Tin tức liên quan