Ai đi du lịch về cũng cần nhớ làm những điều sau

3:07 chiều 16/07/2017

Bạn sẽ bất ngờ với hiệu quả của những phương pháp đánh bay mệt mỏi rất đơn giản mà ít ai chịu để ý.

Mục đích của những chuyến đi du lịch là giải toả căng thẳng, mệt mỏi trong cuộc sống hàng ngày. Nhưng thật kì lạ, khi đi chơi xa về, chúng ta thường rất mệt mỏi, buồn ngủ, khó quay trở lại ngay với nhịp sống bận rộn thường ngày.

Nguyên nhân tiêu biểu gây mệt mỏi sau chuyến đi dài ngày phải kể tới: ăn uống không đúng bữa, uống đồ uống có cồn, ngủ ngày, vui chơi quá sức, thiếu ngủ... Ngoài ra còn có những lý do không thể tránh khỏi như việc lệch múi giờ, say xe hoặc phải ngồi quá nhiều trên tàu xe cũng gây mệt mỏi.

Để cảm giác mệt mỏi tan biến, chúng mình nên áp dụng ngay những bí kíp sau nhé!

Tránh xa công nghệ

Trở về sau chuyến đi, ai cũng muốn chia sẻ ngay về chuyến đi, trước đó còn "thức khuya dậy sớm" để chỉnh ảnh thật long lanh và viết review thật chi tiết nữa. Nhưng ánh sáng xanh và những nội dung cuốn hút sẽ cuốn luôn cơn buồn ngủ đi xa thật xa, khiến bạn nôn nao, thao thức, uể oải. Tốt nhất, chúng mình nên go low-tech để cơ thể thật sự nghỉ ngơi nhé.

Rửa mặt hoặc tắm

Trước khi nằm vật ra giường, bạn nên giúp cơ thể thả lỏng bằng việc tắm nước ấm, ngâm chân với nước ấm pha muối để thư giãn gân cốt, mạch máu tuần hoàn tốt hơn. Hoặc đơn giản là rửa mặt sạch giúp da mặt thông thoáng, giảm mệt mỏi. Còn vào sáng sớm, tắm nước mát sẽ giúp tinh thần sảng khoái, cơ thể được đánh thức.

Ngủ bù

Một giấc ngủ bù no say sẽ phục hồi các cơ quan chức năng trong cơ thể sau một khoảng thời gian vui chơi hết mình. Ngoài ra, nếu du lịch tới nơi lệch múi giờ với nơi bạn ở, nên tự điều chỉnh ánh sáng trong phòng để có giấc ngủ sâu, không bị gián đoạn nhé!

Bổ sung vitamin

Vitamin B và C sẽ giống như một liều thuốc bổ đúng lúc, ngăn chặn kịp thời các virus gây bệnh tấn công khi bạn đang trong tình trạng thiếu ngủ hoặc mệt mỏi. Bổ sung 2 loại vitamin này sẽ giúp bạn thích ứng với những thay đổi trong sinh hoạt.

Ăn uống đầy đủ, uống nhiều nước

Bạn nên tránh những chất béo, khó tiêu sau chuyến đi dài. Hệ tiêu hoá sẽ thường bị đảo lộn trong suốt chuyến đi bởi những đồ ăn lạ, đôi khi không thể đảm bảo cân bằng dinh dưỡng như khi ở nhà. Ngoài ra, cần bổ sung nước để đánh thức mọi cơ quan trong cơ thể, đây là chìa khoá để nhanh chóng phục hồi, và khiến vẻ ngoài trông căng tràn hơn.

Hít thở không khí trong lành

Sau khi trở về từ chuyến đi dài, bạn nên tạo thói quen tiếp xúc nhiều hơn với không khí trong lành và ánh nắng mặt trời, vừa giúp cơ thể khoan khoái, vừa điều chỉnh được nhịp sinh học trở về bình thường.

Vận động nhiều hơn

Ngồi liên tục trên tàu xe chắc chắn sẽ khiến cơ bắp của bạn co cứng, luôn căng thẳng. Chỉ cần thường xuyên đi dạo và duỗi căng cơ thì cơ thể sẽ linh hoạt, thư giãn, đầu óc tập trung, tỉnh táo hơn hẳn.

Suy nghĩ lạc quan

Nếu cơ thể đang uể oải, bạn cũng đừng nghĩ mình đang mệt mỏi, vì cách bạn nghĩ có ảnh hưởng lớn tới cách bạn cảm nhận. Sau một chuyến đi dài, tốt nhất chỉ nên nghĩ tới những kỉ niệm vui vẻ, đẹp đẽ thay vì những cơn buồn ngủ khó chịu, tự khắc cơ thể bạn sẽ tràn đầy năng lượng ngay thôi.

Nguồn kenh14.

Hãy lưu bài viết hữu ích này vào hồ sơ cá nhân của bạn để có thể dễ dàng xem lại bạn nhé!

Tin tức liên quan