My tam len tieng vi khung hoang chuyen tinh cam

Tiểu sử ca sĩ Mỹ Tâm

By mtrend

Nhắc đến cái tên “ Họa mi tóc nâu” thì chắc hẳn khán giả người hâm mộ sẽ biết ngay đó chính là ca sĩ Mỹ Tâm. Ca sĩ Mỹ Tâm tên thật là Phan Thị Mỹ Tâm, sinh ngày 16 tháng 01 năm 1981 tại Đà Nẵng, nhưng quê gốc của cô là ở Điện Thọ, Điện Bàn, Quảng Nam. Hiện tại Mỹ Tâm đang sinh sống và làm việc tại Thành Phố Hồ Chí Minh. Cô cũng chính là con út trong gia đình có 8 anh, chị, em. Ngay từ nhỏ cô đã bộc lộ rõ khả năng ca hát của mình. Cho đến thời điểm hiện tại cô là một trong những ca sĩ hàng đầu của Việt Nam, cô có một lượng fan hâm mộ lên đến con số khủng mà có rất ít ca sĩ có thể đạt được điều này. Hãy xem mtrend.vn chia sẻ một số điều về ca sĩ nổi tiếng này nhé.

Ngay từ nhỏ Mỹ Tâm đã là một người con ngoan, trò giỏi. Cô cũng nhận được khá nhiều giấy khen qua các năm học. Năm 1997 đến 2001 cô đã trải qua 4 năm học tại hệ trung cấp chính quy khoa thanh nhạc tại Nhạc viện Thành phố Hồ Chí Minh và cô tốt nghiệp với điểm số thủ khoa.

Mỹ Tâm lấy chồng
Mỹ tâm cô gái vàng trong làng nhạc việt

Mỹ Tâm đạt rất nhiều giải thưởng khi còn rất trẻ: Giải A liên hoan tiếng hát miền Trung- Tây Nguyên ( 1996), Huy chương vàng giọng hát hay “ Xuân” ( 1997) , Giải nhất ở hai hội thi đơn ca quận Tân Bình và quận 6  Thành phố Hồ Chí Minh ( tháng 4 năm 1998), Giải nhất “ giọng ca vàng” báo Mực tím ( tháng 11 năm 1998) khi cô thể hiện bài hát “ Nhớ mùa thu Hà Nội”. Mỹ Tâm đã trở thành ca sĩ độc quyền của Vafaco vào tháng 1 năm 1999. Cô hết hạn hợp đồng với vafaco vào giữ năm 2000.

Gia đình Mỹ Tâm
Mỹ tâm khóc vì trở thành người thứ 3 trong một bộ phim mới

Mỹ Tâm không chỉ là một ca sĩ mà còn là một nhạc sĩ cô đã sáng tác các bài hát: Mãi yêu, vẫn là mơ…Ngoài ra cô còn thể hiện các bài hát của các nhạc sĩ khác như: “ Tóc nâu môi trầm” của nhạc sĩ Quốc Bảo, “ Họa mi tóc nâu” của nhạc sĩ Trần Huân, “Ước gì” của nhạc sĩ Võ Thiện Thanh, “ Hát với dòng sông quê hương” của nhạc sĩ Quốc An- Nguyễn Nhật Huy, “ Cây đàn sinh viên” của nhạc sĩ Quốc An”. Đây đều là những bài hát làm nên tên tuổi của cô.

Những album của cô được đề cử giải Cống hiến như: Hoàng hôn thức giấc ( 2005), Vút bay (2006), Trở lại (2007).

Những đĩa nhạc của Mỹ Tâm:Đâu chỉ riêng em (2002), Yesterday & Now (2003), Hoàng hôn thức giấc (2005), Vút bay (2006), Trở lại (2008), Nhịp đập (2008), Tâm (2013), Tâm 9 (2017).… của cô đều được khán giả yêu thích. Ở giai đoạn này những ca khúc của cô được khán giả yêu mến nhất là: “Ước gì”, “Búp bê không tình yêu”, “Họa mi tóc nâu”, “Tình lỡ cách xa”, “Tình em còn mãi”, “Ban mai tình yêu”, “Nụ hôn bất ngờ”, “Nhớ”, “Dường như ta đã”, “ Yêu dại khờ”, “Tình em còn mãi”, “ I love you more”… những bài hát trên đã tạo nên sự thành công của Mỹ Tâm.

Mỹ Tâm ra mắt công ty riêng vào năm 2007 có tên MT Entertainment do chính cô làm giám đốc. Mỹ Tâm luôn được khán giả yêu quý là vì cô luôn hoạt động nghiêm túc trong sự nghiệp của mình và đặc biệt cô lại là một ca sĩ giản dị và hòa đồng với tất cả mọi người, cô đã thành lập một quỹ từ thiện có tên là “ Mỹ Tâm Foundation” để giúp đỡ những người dân nghèo, những người gặp khó khăn, cô luôn tôn trọng, thân thiết với những người dân nghèo khó cô luôn xem họ như chính người thân trong gia đình mình, chính vì điều đó mà cô đã nhận được tình yêu thương của mọi người từ người già đến trẻ nhỏ, từ những người giàu sang đến nghèo khó. Năm 2009, Mỹ Tâm tổ chức chương trình “ Nâng bước ngày mai “ để giúp đỡ và trao tặng học bổng cho trẻ em nghèo hiếu học, giúp các em có cô hôi học tập và có thể giúp ích cho đất nước sau này.

Mỹ Tâm sinh năm bao nhiêu
Tiểu sử ca sĩ mỹ tâm những điều chưa biết

Trong những năm tháng hoạt động miệt mài không ngừng nghĩ, luôn hoạt động nghiêm túc và cho ra đời những sáng tác cũng như những bài hát đi vào lòng người hâm mộ cả trong nước và hải ngoại. Vì thế mà Mỹ Tâm đã có rất nhiều giải thưởng lớn nhỏ như: Cô giành được 3 giải Cống hiến cho “Ca sĩ của năm”, 1 giải Âm nhạc châu Âu của MTV, 11 lần liên tiếp nhận giải “Ca sĩ được yêu thích nhất” và 3 năm liên tiếp nhận giải “Gương mặt của năm” của Giải thưởng Làn Sóng Xanh, Mỹ Tâm nhận giải thưởng “Huyền thoại Âm nhạc Châu Á” tại sự kiện Top Asia Corporate Ball 2014 ở Kuala Lumpur và là “Nghệ sĩ có album bán chạy nhất lãnh thổ” do Liên đoàn Công nghiệp ghi âm quốc tế (IFPI) công nhận trong năm 2014.

Mỹ Tâm bao nhiêu tuổi
Mỹ tâm lên tiếng vì khủng hoảng chuyện tình cảm

Năm 2010, Mỹ Tâm chính thức phát hành tập sách ảnh và album Những giai điệu của thời gian, mở đầu cho dự án năm 2010 và 2011 với tên gọi M.O.T 1011. Không  chỉ có tài năng về ca hát mà Mỹ Tâm còn quyết định thử sức mình trong lĩnh vực mới khi cô tham gia đóng phim truyền hình “ Cho một tình yêu” cùng hai ca sĩ là Tuấn Hưng và Quang Dũng.

Mỹ Tâm cũng chính là người đầu tiên được một trang web nổi tiếng Youtube ký kết hợp đồng và xuất hiện chính thức trên kênh video lớn nhất thế giới này điều này đánh dấu một sự kiện khá lớn mà ít ai có thể làm được

Xem thêm:

(Lyrics) Lời bài hát: Có chắc yêu là đây – Sơn Tùng M-TP

(Lyrics)Lời bài hát [ How You Like That – BLACKPINK ] – How You Like That” nghĩa là gì?

(Lyrics) Lời bài hát: CUNG ĐÀN VỠ ĐÔI (Tân Cổ – Giao Duyên Chuyện)- Chi Pu – Official MV

Viết một bình luận